Right Up Corner

ad left side

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สวนสัตว์ตระการ สวนเสือตระการ อุบลราชธานี


http://www.ubonzoo.com/zoo/Trakarnzooubon.htm 
ประวัติ    เดิมที่เรียกว่า สวนเสือตระการ
    สวนเสือตระการเริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันเสาร์ที่ 8เมษายน 2543โดยมี ส.ส.ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ และ  นวพล ชักชวน ผู้ก่อตั้งสวนเสือตระการเป็นประธานกรรมการบริหาร  ในนามของ บริษัท สวนสัตว์ตระการจำกัด เริ่มต้นด้วยทุนจดทะเบียน 1ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ.2543 และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 10ล้านบาทเมื่อปี พ.ศ.2548  และปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท คุ้มเสือตระการ จำกัด โดยมีนายนภพล นันตะโรหิต เป็นผู้จัดการทั่วไป
    ปัจจุบันบริษัทฯได้ขยายกิจการสาขา คุ้มเสือ ไปยัง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และได้เปิดดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2551 [ www.tigerkingdom.com ]
   ได้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินกิจการสวนสัตว์สาธารณะ (สป.21) เล่มที่ 1 ฉบับที่ 27 ออกให้ ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2544
    สัตว์ป่าทุกชนิด โดยเฉพาะประเภทเสือ ได้รับใบอนุญาตครอบครองฯ(สป.2) อย่างถูกต้อง และมีการแจ้งการเปลี่ยนแปลงฯ ตามใบอนุญาตฯดังกล่าวมาโดยตลอด
ภาพโดยรวมของสวนสัตว์ตระการ 
      สวนสัตว์ตระการ มีพื้นที่โดยรวมประมาณ 30ไร่  โดยสามารถแบ่งพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป เยาวชน และ นักท่องเที่ยว ได้เยี่ยมชม แบ่งได้ดังนี้
- กรงเสือใหญ่
- กรงเพาะพันธุ์นกต่างประเทศ
- กรงนกปล่อย
- สวนน้ำ, น้ำตก ยงาม
- บ่อปลาคาร์ฟและบ่อปลาสวาย
- กรงกวาง, อูฐ, บ่อจระเข้น้ำจืด
- บุกป่าธรรมชาติ เป็นพื้นที่ป่าท้องถิ่นจริงๆ
- ซุ้มกรงลูกเสือ
การเดินทางมายังสวนสัตว์ตระการ
     ห่างจากตัวจังหวัดอุบลฯประมาณ 38 กิโลเมตร อยู่ติดทางหลวงที่ 1050  ถนนจากจังหวัดอุบลราชธานี ไปยังอำเภอตระการพืชผล –อำเภอเขมราฐ  เส้นทางนี้ สามารถเดินทางต่อไปยัง อ.โขงเจียม(ไปผาแต้ม) และ อ.พิบูลมังสาหาร(แก่งสะพือหรือช่องเม็ก)ได้อีกด้วย

แผนที่

View สวนสัตว์คระการ in a larger map

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

yengo ad

BumQ